124 Lượt xem

China Airlines không chỉ nổi tiếng với chất lượng dịch vụ hàng không mà còn được biết đến với dịch vụ hỗ trợ đặc biệt dành cho hành khách. Trong đó có dịch vụ đặt xe lăn China Airlines tiện lợi và chuyên nghiệp. Quy trình đặt xe lăn đơn giản và nhanh chóng, đội ngũ nhân viên tận tình. Hãng hàng không cam kết mang đến cho hành khách những trải nghiệm tốt nhất.

Ai có thể sử dụng dịch vụ đặt xe lăn China Airlines?

Dịch vụ xe lăn China Airlines là dịch vụ đặc biệt dành cho người khuyết tật. Tuy nhiên, dịch vụ này cũng dùng để hỗ trợ các hành khách gặp khó khăn trong việc di chuyển, khả năng đi/xuống cầu thang, trong cabin hoặc những tình huống khác phải sử dụng xe lăn.

Dịch vụ đặt xe lăn China Airlines
Dịch vụ đặt xe lăn China Airlines

Đối tượng sử dụng xe lăn gồm người khuyết tật, người cao tuổi, người bị thương, người mới trải qua phẫu thuật hay các vấn đề sức khỏe khác. Dịch vụ đặt xe lăn đảm bảo tất cả hành khách có chuyến bay thoải mái. Mục tiêu là mang lại sự thuận lợi nhất cho mọi hành khách.

Các dịch vụ xe lăn của China Airlines

Hỗ trợ tại sân bay

Hầu hết các sân bay của China Airlines đều có hệ thống thông tin chuyến đi. Nhân viên sẽ thông báo cho hành khách qua chương trình phát thanh. Hành khách khuyết tật hoặc có vấn đề về thính giác/thị giác nên liên hệ trực tiếp với nhân viên tại các điểm liên lạc trong sân bay.

Các sân bay của hãng phục vụ đều được trang bị cầu phản lực và thang máy hỗ trợ. Bạn nên liên hệ với Văn phòng China Airlines sớm trước để tìm hiểu về các cơ sở hỗ trợ tại sân bay đích.

China Airlines hỗ trợ xe lăn tại sân bay
China Airlines hỗ trợ xe lăn tại sân bay

Sắp xếp chỗ ngồi ưu tiên trước khởi hành

Đối với hành khách khuyết tật, China Airlines sẽ ưu tiên sắp xếp những vị trí ngồi thuận tiện nhất. Quý khách có thể lựa chọn ngồi gần lối đi để dễ dàng ra vào. Hoặc hành khách hãy chọn những ghế được trang bị tay vịn có thể di chuyển. Như vậy, việc di chuyển trong không gian hạn hẹp trở nên dễ dàng hơn.

Hỗ trợ di chuyển

Tất cả máy bay đều có xe lăn để giúp đỡ hành khách di chuyển giữa ghế ngồi và nhà vệ sinh. Tiếp viên sẽ hỗ trợ bạn di chuyển đến/từ chỗ ngồi, cất/lấy hành lý xách tay, và di chuyển đến/từ nhà vệ sinh. Chú ý, tiếp viên không không giúp đỡ khách hàng trong việc ăn uống và dịch vụ y tế.

Nếu tình trạng sức khỏe của bạn cần người khác cung cấp các loại chăm sóc trên, chúng tôi khuyên bạn nên sắp xếp một y tá đi cùng.

Nhà vệ sinh cho người khuyết tật

Các máy bay China Airlines đều được trang bị nhà vệ sinh dành cho người khuyết tật. Nhà vệ sinh có lắp chuông dịch vụ, tay vịn và sàn chống trượt bên trong. Một số máy bay có nhà vệ sinh mở rộng 60 inch hoặc lắp rèm để hỗ trợ khách hàng.

Đăng ký dịch vụ đặt xe lăn China Airlines cần những giấy tờ gì?

Đầu tiên, quý khách cần chuẩn bị các giấy tờ tùy thân và visa cần thiết. Ngoài ra, hành khách có các tình trạng sau phải hoàn thành MEDIF khi đặt chỗ và xin phê duyệt từ bộ phận y tế của China Airlines tại Đài Loan.

– Bệnh gần đây, nhập viện, chấn thương, phẫu thuật, hoặc tình trạng sức khỏe không ổn định.

– Cần oxy, cáng, người hộ tống y tế, hoặc điều trị trong khi bay.

– Cần sử dụng thiết bị y tế trên chuyến bay.

– Tình trạng sức khỏe không đảm bảo an toàn bay mà không có hỗ trợ y tế đặc biệt.

Quý khách cần nộp đơn đăng ký và tài liệu ít nhất 2 ngày làm việc trước khởi hành (không tính cuối tuần và nghỉ lễ). Giấy chứng nhận sức khỏe và y tế phải được cấp trong vòng 10 ngày trước thời điểm cất cánh. Nếu hành khách đã phẫu thuật hoặc nhập viện trong vòng 2 tuần, vui lòng cung cấp tóm tắt y tế bổ sung.

Quy định đặt dịch vụ xe lăn China Airlines

Hành khách có nhu cầu đặt xe lăn cần liên hệ với China Airlines hoặc đại lý ủy quyền của hãng trước 48 giờ bay.

Dịch vụ đặt và ký gửi xe lăn

Quý khách đã đặt xe lăn có thể liên hệ nhận xe lăn tại sân bay hoặc dùng xe lăn riêng đến cổng lên máy bay. Xe lăn điện phải ký gửi khi làm thủ tục. China Airlines sẽ cung cấp xe lăn thông thường để lên máy bay và tại điểm quá cảnh và điểm đến.

Dịch vụ ký gửi xe lăn miễn phí áp dụng cho cả xe lăn thủ công và điện tử. Nếu xe lăn không thể giao đến cổng lên máy bay, hãng sẽ ưu tiên giao đến khu vực nhận hành lý và hỗ trợ bạn nhận xe lăn và hành lý ký gửi.

Yêu cầu về xe lăn ký gửi

Pin cho xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển phải vượt qua kiểm tra theo quy định của Liên hợp quốc. Nếu pin Li-ion có thể tháo rời, có thể để nguyên nhưng phải cách điện và ngắt kết nối. Ngoài ra, hành khách có thể lựa chọn tháo và mang trong hành lý xách tay. Tuy nhiên không quá 300 W/H mỗi pin.

Hành khách có thể mang thêm 01 pin dự phòng dưới 300 W/H hoặc 02 pin dưới 160 W/H mỗi pin trong hành lý xách tay. Nếu pin không thể tháo rời, phải cách điện và ngắt kết nối trước khi gửi đi. Với thiết bị y tế di động có pin Li-ion, bạn phải mang theo giấy chứng nhận pin.

Cách đặt dịch vụ xe lăn China Airlines

Hành khách cần chuẩn bị giấy xác nhận sức khỏe (nếu cần) và giấy tờ tùy thân theo quy định khi đặt dịch vụ xe lăn. Tổng đài China Airlines 1900 6695 sẽ giúp bạn hoàn tất thủ tục nhanh chóng. Hãy nhớ liên hệ với hãng trước 48 giờ cất cánh để nhân viên phòng vé hỗ trợ bạn tốt nhất.

Ngoài tổng đài trực tuyến, bạn có thể đến phòng vé China Airlines theo địa chỉ dưới đây:

Văn phòng China Airlines tại Hà Nội

95H Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

8/16 Huỳnh Thúc Kháng, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội

Văn phòng China Airlines tại Hồ Chí Minh

96 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, quận 1, Hồ Chí Minh

Văn phòng China Airlines cung cấp dịch vụ hàng không toàn diện chất lượng từ mua vé, hoàn đổi vé, mua thêm hành lý, xác nhận vé… Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng dịch vụ hiệu quả. Liên hệ ngay để được tư vấn!

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo