162 Lượt xem

Hãng hàng không China Airlines cho phép vận chuyển thiết bị thể thao. Tuy nhiên hãng đã đưa ra những tiêu chuẩn riêng về trọng lượng, kích thước hay phí vận chuyển… của các kiện hành lý này. Phía dưới là quy định vận chuyển thiết bị thể thao China Airlines. Bạn hãy đảm bảo thiết bị thể thao của mình phù hợp với chính sách của hãng.

China Airlines vận chuyển các thiết bị thể thao nào?

China Airlines chấp nhận hầu hết các thiết bị thể thao. Thiết bị thể thao có thể bao gồm như một phần trong hạn mức hành lý ký gửi miễn phí của bạn. Hành lý ký gửi vượt quá hạn miễn cước sẽ áp dụng phí hành lý quá cước. Nếu bộ thiết bị thể thao của bạn được đóng gói thành các kiện hành lý riêng biệt sẽ không được coi là một kiện hành lý duy nhất.

Các vật dụng thể thao sau đây được giới hạn về trọng lượng nhưng không bị giới hạn về kích thước:

– Thiết bị chơi gôn

– Xe đạp

– Thiết bị câu cá, thiết bị lặn biển

– Thiết bị khúc côn cầu/lacrosse

– Thiết bị bắn cung

– Thiết bị chơi bowling

– Súng thể thao & đạn dược

– Ván lướt sóng, thiết bị lướt ván buồm

– Kayak

Quy định vận chuyển thiết bị thể thao China Airlines

Hành khách cần đăng ký ký gửi vật dụng thể thao ngay tại thời điểm đặt chỗ. Hãng hàng không China Airlines cũng có quy định vận chuyển riêng với từng vật dụng thể thao dưới đây.

Quy định vận chuyển thiết bị thể thao China Airlines
Quy định vận chuyển thiết bị thể thao China Airlines

Xe đạp

Hành khách chỉ được mang xe đạp du lịch hoặc xe đạp đua một chỗ ngồi không có động cơ. Lốp xe phải được xì hơi trước khi ký gửi. Đồng thời, xe phải được đóng gói trong hộp chắc chắn hoặc túi đựng xe đạp chuyên dụng. Việc đóng gói không phù hợp có thể gây hư hỏng cho vật dụng khác hoặc cho chính chiếc xe của bạn.

Ván lướt sóng, thiết bị ván buồm

Khi đặt chỗ, bạn cần liên hệ với văn phòng China Airlines để cung cấp thông tin về trọng lượng và kích thước thiết bị của bạn. Hãng bay sẽ xác định xem thiết bị có được vận chuyển hay không. Hàng hóa phải được đóng gói bằng màng xốp bong bóng hoặc vật liệu bảo vệ khác.

Quy định nay được áp dụng tương tự cho dụng cụ còn lại như golf, câu cá, trượt tuyết, lướt ván, khúc côn cầu, thiết bị bắn cung, lượn dù… Riêng với thiết bị lặn biển, bình lặn phải rỗng thì hãng mới chấp nhận.

Súng thể thao và đạn dược

China Airlines cho phép vận chuyển súng thể thao và đạn dược. Tuy nhiên, bạn cần có giấy tờ và giấy phép phù hợp. Bao gồm nhưng không giới hạn ở giấy phép/giấy phép xuất/nhập khẩu và sự cho phép từ các cơ quan có thẩm quyền của cả 2 bên.

Các thiết bị này chỉ được phục vụ cho mục đích cá nhân. Đạn dược phải được đóng gói trong bao bì gốc hoặc hộp đựng phù hợp để tránh xê dịch. Tuyệt đối không được mang đạn dời.

Quy định và hạn chế về số lượng:

– Súng trường: Tối đa 2 khẩu súng và 5 kg đạn dược trong mỗi hộp đựng cứng, chống vỡ.

– Súng lục: Tối đa 5 khẩu súng và 5 kg đạn dược trong mỗi hộp đựng cứng, chống vỡ

Phí ký gửi thiết bị thể thao China Airlines

Khi vận chuyển dụng cụ thể thao dưới dạng hành lý ký gửi, nếu tổng kích thước mỗi dụng cụ vượt quá 292 cm (115 in), sẽ áp dụng mức phí hành lý quá cước China Airlines là 2 kiện.

Hành lý có thể được chấp nhận tùy theo chỗ trống của khoang hàng hóa. Tất cả hàng hóa phải được đóng gói bằng vật liệu bảo vệ như màng xốp bong bóng. China Airlines không chịu trách nhiệm nếu hành lý bị chậm trễ, mất mát hoặc hư hỏng do khiếm khuyết, chất lượng hoặc khuyết tật vốn có của hành lý.

Lưu ý vận chuyển vật dụng thể thao trên máy bay China Airlines

Quy định về vận chuyển dụng cụ thể thao có thể thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm. Do đó, bạn nên kiểm tra lại thông tin mới nhất trên trang web của China Airlines hoặc liên hệ trực tiếp với hãng qua tổng đài 1900 6695 để được tư vấn.

Đóng gói ký gửi thiết bị thể thao tại sân bay China Airlines
Đóng gói ký gửi thiết bị thể thao tại sân bay China Airlines

Để tránh những rắc rối không đáng có, hãy chuẩn bị hành lý kỹ càng và đến sân bay sớm trước giờ khởi hành. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bao bì chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn khi vận chuyển.

Cẩn thận hơn, bạn có thể chụp ảnh hoặc quay video thiết bị trước khi ký gửi để khiếu nại nếu cần. Tại sân bay, mang thiết bị đến quầy làm thủ tục, thanh toán phí vận chuyển (nếu có) và giữ lại hóa đơn để theo dõi hành lý.

Mua hành lý ký gửi tại văn phòng China Airlines

Trên đây là những lưu quan trọng về vận chuyển thiết bị thể thao trên máy bay China Airlines. Hãy đọc kỹ và ghi nhớ để mọi thủ tục diễn ra suôn sể bạn nhé! Nếu bạn muốn mang thiết bị thể thao hay mang thêm hành lý khác, bạn có thể đăng ký mua hành lý ký gửi China Airlines qua tổng đài 1900 6695. Hoặc bạn có thể tới địa chỉ sau:

Văn phòng China Airlines tại Hà Nội:

95H Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

8/16 Huỳnh Thúc Kháng, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội

Văn phòng China Airlines tại Hồ Chí Minh:

96 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, quận 1, Hồ Chí Minh

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo