90 Lượt xem

Đài Bắc với những tòa nhà chọc trời hiện đại và những khu chợ đêm sôi động luôn thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Để khám phá hết vẻ đẹp của thành phố này, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau. Trong đó, xe buýt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Vậy, khi đi xe buýt tại Đài Bắc, bạn cần chú ý những gì?

Tổng quan về hệ thống xe buýt tại Đài Bắc

Xe buýt hoạt động tại Đài Bắc
Xe buýt hoạt động tại Đài Bắc

Các loại xe buýt tại Đài Bắc

Thành phố Đài Bắc có khoảng 280 tuyến xe buýt với 14 nhà khai thác và 3.500 phương tiện, phục vụ các loại tuyến khác nhau như tuyến chung, tuyến chính, trung chuyển MRT, leo núi, giải trí và xe buýt nhỏ. Để cải thiện hiệu quả, hệ thống đặt chỗ được áp dụng cho một số tuyến ít khách. Điều này nhằm duy trì dịch vụ vận tải an toàn và chất lượng cao cho người dân.

Thời gian hoạt động

Đa số các tuyến xe buýt bắt đầu hoạt động từ 5:00 sáng đến 24:00 đêm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng tuyến đường và khu vực, giờ hoạt động có thể có sự điều chỉnh. Đặc biệt, vào các ngày lễ hoặc những dịp đặc biệt, lịch trình xe buýt có thể thay đổi. Vì vậy, trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn nên kiểm tra lại thông tin về giờ chạy để đảm bảo không bị lỡ chuyến.

Cách thanh toán và giá vé 

Xe buýt liên doanh của Thành phố Đài Bắc tính phí theo chặng. Xe đi trên tuyến đường có vé hai chặng trở lên sẽ phải trả thêm vé một chặng nếu đi qua điểm chặng (hoặc vùng đệm chặng).

Bất kể bạn thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng hay EasyCard, giá sẽ là 15 Đài tệ mỗi chuyến. Vé giảm giá dành cho sinh viên là 15 Đài tệ/lượt. Những người sử dụng vé điện tử được giảm giá 20% (tức là 12 Đài tệ/lượt).

Vì sao du khách nên lựa chọn xe buýt di chuyển tại Đài Bắc?

Nhiều du khách Đài Bắc chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển
Nhiều du khách Đài Bắc chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển

Hệ thống xe buýt dày đặc ở đây dày đặc, nó kết nối hầu hết các khu vực. Bao gồm cả những con hẻm nhỏ và điểm du lịch mà tàu điện ngầm không tới được như chợ truyền thống hay đền chùa cổ.

So với các phương tiện khác như taxi, xe buýt có giá vé rất phải chăng. Hơn nữa, sự tiện lợi từ thẻ thanh toán EasyCard giúp bạn dễ dàng thanh toán vé xe buýt, tàu điện ngầm và nhiều dịch vụ khác. Đặc biệt, đi xe buýt cũng là cách giúp bạn khám phá cuộc sống địa phương, đô thị, văn hóa hay các trung tâm mua sắm lớn Đài Bắc.

Các ứng dụng tra cứu tuyến xe buýt tại Đài Bắc

Các ứng dụng tìm xe buýt tại Đài Bắc
Các ứng dụng tìm xe buýt tại Đài Bắc

Google Maps

Google Maps có chức năng mạnh mẽ và phạm vi phủ sóng rộng, cung cấp khả năng điều hướng cho các tuyến xe buýt, đi bộ, đi xe đạp, lái xe và các phương thức di chuyển khác. Để sử dụng, bạn chỉ cần nhập điểm xuất phát và điểm kết thúc vào thanh tìm kiếm. Sau đó, bạn sẽ nhận được gợi ý về nhiều lựa chọn di chuyển, bao gồm cả các tuyến xe buýt.

BusTracker Taipei

BusTracker Taipei tập trung vào thông tin xe buýt, cung cấp thông tin xe buýt đến theo thời gian thực, bản đồ tuyến đường, thông tin địa điểm, v.v. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm tuyến xe buýt hoặc điểm dừng trong ứng dụng để xem thông tin chi tiết.

Citymapper

Đây là ứng dụng giao thông công cộng toàn cầu. Đồng thời nó cũng hỗ trợ các yêu cầu về xe buýt ở Đài Bắc.

BUS+

BUS+ là ứng dụng đa chức năng kết hợp lịch trình xe buýt, đường sắt Đài Loan và trạm xe đạp công cộng. Nó cung cấp tất cả các tuyến xe buýt ở Đài Loan. Nó cho phép bạn tra cứu thông tin chuyến xe dễ dàng chỉ với vài cú nhấp.

Một số lưu ý khi đi xe buýt tại Đài Bắc

China Airlines cho bạn một số lưu ý sử dụng xe buýt Đài Bắc như sau:

1. Mang tiền lẻ phù hợp hoặc sử dụng EasyCard.

2. Xuất trình thẻ sinh viên để nhận chiết khấu

3. Nếu EasyCard hỏng, yêu cầu hoàn tiền tại văn phòng dịch vụ hành khách trong vòng 30 ngày.

4. Không mang đồ vật nguy hiểm hoặc động vật không phù hợp lên xe buýt (trừ chó dẫn đường).

5. Động vật nhỏ phải trong chuồng, không mang gia cầm.

6. Đợi xe buýt tại trạm chỉ định và vẫy tay khi xe đến.

7. Lên xuống xe theo thứ tự sau khi xe đã dừng hẳn.

8. Giữ tay cầm khi lên xe, không đứng sát cửa, và bấm chuông khi xuống xe.

9. Cấm ăn, hút thuốc, nhai trầu và kẹo cao su trên xe.

10. Giữ đồ đạc an toàn để tránh bị đánh cắp.

Trên đây là những lưu ý cần thiết khi sử dụng xe buýt dành cho khách du lịch, du học sinh và người lao động. Nếu bạn có kế hoạch di chuyển tới Đài Bắc thì đừng quên chuẩn bị hành lý kỹ càng. Phòng vé giúp bạn mua thêm hành lý đi Đài Bắc China Airlines để bạn có chuyến đi trọn vẹn nhất. Liên hệ tổng đài 1900 6695 để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc về chuyến bay.

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo