55 Lượt xem

Đối với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới lá cờ chính là biểu tượng của lòng yêu nước và Đài Loan cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, bạn có biết gì về ý nghĩa và tên gọi của cờ Đài Loan không? Hãy cùng phòng vé China Airlines tìm hiểu về Cờ Đài Loan – Hình ảnh và ý nghĩa của lá cờ ngay sau đây. Để từ đó bạn sẽ biết thêm nhiều điều thú vị về đất nước xinh đẹp này.

Giới thiệu về lá cờ của Đài Loan

Đài Loan có quốc kỳ riêng, được gọi là “mặt trời trắng trên bầu trời xanh”. Tên đầy đủ của nó là “Bầu trời xanh, mặt trời trắng và toàn bộ đất đỏ”. Trong tiếng Quan Thoại được gọi là Thanh Thiên, Bạch Nhật, Man Dì Hồng. Tên này mô tả đầy đủ các thuộc tính của quốc kỳ Đài Loan. Nó được chính thức thông qua vào ngày 17 tháng 12 năm 1928.

Giới thiệu về lá cờ của Đài Loan
Giới thiệu về lá cờ của Đài Loan

Quốc kỳ Đài Loan có một góc trên bên trái của mặt kéo cờ. Góc trên có màu xanh lam đậm với mặt trời màu trắng có mười hai tia. Phần còn lại của lá cờ có màu đỏ.

Lịch sử hình thành của quốc kỳ Đài Loan

Quốc kỳ đầu tiên của Trung Hoa Dân Quốc được thông qua vào năm 1911. Và bao gồm năm sọc ngang bằng nhau màu đỏ, vàng, xanh, trắng và đen, tượng trưng cho các nhóm dân tộc chính của quốc gia.

Tuy nhiên, Tôn Dật Tiên, nhà lãnh đạo đầu tiên của đất nước, không coi lá cờ năm màu là phù hợp. Ông lý luận rằng thứ tự ngang ngụ ý một hệ thống phân cấp. Thay vào đó, ông ủng hộ lá cờ “Bầu trời xanh với Mặt trời trắng” do Lu Hao-tung thiết kế, được công bố vào tháng 2 năm 1895 tại Hồng Kông.

Ngoài lá cờ “ Trời xanh mặt trời trắng ”. Tôn Dật Tiên còn thêm “ Đất đỏ ” vào lá cờ để tượng trưng cho máu của những người cách mạng đã hy sinh để lật đổ nhà Thanh và thành lập nước Cộng hòa Trung Hoa. Lá cờ “Trời xanh mặt trời trắng đất đỏ” này sau đó đã được chính thức thông qua vào ngày 5 tháng 5 năm 1921.

Như chúng ta có thể thấy, lịch sử của lá cờ nằm ​​ở Trung Quốc đại lục. Trong thời gian Đài Loan nằm dưới sự kiểm soát của Nhật Bản. Do đó, có thể hiểu được tại sao nhiều người Đài Loan không coi lá cờ này là đại diện cho đất nước của họ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tự hào cầm lá cờ này. Vì nó cũng là biểu tượng cho sự tách biệt chính trị của họ với Trung Quốc Cộng sản.

Ý nghĩa của các mà trên lá cờ Đài Loan

Ý nghĩa của ba màu cờ bắt nguồn từ chủ nghĩa Tam dân do Tôn Dật Tiên. Người sáng lập ra nước Cộng hòa Trung Hoa dân quốc, đề ra.

  • Màu đỏ tượng trưng cho sự hy sinh, đổ máu và tình anh em.
  • Màu xanh tượng trưng cho sự tươi sáng, tinh khiết và tự do.
  • Màu trắng tượng trưng cho sự trung thực, vị tha và bình đẳng.
  • 12 tia sáng mặt trời tượng trưng cho quan niệm của người Trung Quốc về một ngày. Được chia thành 12 khoảng thời gian, mỗi khoảng hai giờ, tượng trưng cho sự tiến triển liên tục.

Sự thật thú vị về lá quốc kỳ của Đài Loan

Dưới đây Phòng vé China Airlines sẽ đưa ra 6 sự thật thú vị liên quan đến cờ Đài Loan:

  • Do địa vị chính trị đặc biệt của Đài Loan. Lá cờ này thường bị cấm  tại các sự kiện ở nước ngoài.
  • Lá cờ này không được Đảng Dân chủ Tiến bộ (DPP) ủng hộ độc lập của Đài Loan công nhận là hợp pháp.
  • Màu đỏ của cờ Đài Loan (#F20000) khác với màu đỏ của cờ Trung Quốc (#EE1C25).
  • Phủ Tổng thống cũ của Trung Hoa Dân Quốc và Lăng Tôn Dật Tiên ở Nam Kinh. Là một trong số ít những nơi ở Trung Quốc được phép treo cờ Trung Hoa Dân Quốc.
  • Trước khi thiết quân luật được dỡ bỏ vào năm 1987 tại Đài Loan. Tất cả các phương tiện đều phải dừng lại khi đi qua lễ chào cờ .
  • Cựu tổng thống Lý Đăng Huy đã từng kêu gọi từ bỏ lá cờ Trung Hoa Dân Quốc. Và áp dụng lá cờ Đài Loan mới.

Các lá cờ khác của Đài Loan

Cờ “Bầu trời xanh với Mặt trời trắng và Đất đỏ” không phải là biểu tượng duy nhất được sử dụng để đại diện cho Đài Loan. Những cờ thường thấy khác bao gồm cờ “Ủy ban Olympic Đài Bắc Trung Hoa” và cờ “Độc lập Đài Loan”.

Cờ Olympic Đài Loan

Vì Ủy ban Olympic và các tổ chức thể thao quốc tế lớn khác không công nhận Đài Loan là một quốc gia độc lập. Nên quốc gia này không được phép sử dụng quốc kỳ khi tham gia các sự kiện thể thao quốc tế. Thay vào đó, Đài Loan sử dụng một lá cờ riêng. Được gọi là lá cờ của Ủy ban Olympic Đài Bắc Trung Hoa. Được Đài Loan gọi là ‘ Biểu ngữ hoa mai ‘.

Cờ Olympic Đài Loan
Cờ Olympic Đài Loan

Cờ Độc Lập Đài Loan

Mặc dù không có cờ chính thức nào cho đề xuất thành lập nước Cộng hòa Đài Loan. Nhưng lá cờ độc lập là lá cờ được những người ủng hộ độc lập của Đài Loan sử dụng phổ biến nhất.

Cờ Độc Lập Đài Loan
Cờ Độc Lập Đài Loan

Cờ LGBTQ+ Đài Loan

Cờ LGBTQ+ Đài Loan là một biến thể của quốc kỳ Đài Loan, trong đó nền đỏ được thay thế bằng cờ cầu vồng. Lá cờ này thường được nhìn thấy trong các sự kiện như Taiwan Pride. Và bởi các cộng đồng Đài Loan tham gia các lễ kỷ niệm tự hào đồng tính trên toàn cầu.

Cờ LGBTQ+ Đài Loan
Cờ LGBTQ+ Đài Loan

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan tại Đại lý China Airlines

Cờ Đài Loan có ý ngĩa to lớn đối với người dân ở đây. Những thông tin thú vị trên đây có lẽ đã giúp bạn biết thêm về lá cờ Đài Loan chưa. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn cho chuyến đi tới Đài Loan trong thời gian sắp tới. Nếu bạn muốn săn vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ bạn có thể liên hệ tới Phòng vé China Airlines để săn vé bay giá rẻ. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ cũng như đổi ngày vé máy bay China Airlines đi Mỹ. Liên hệ tới Tổng đài China Airlines 1900 6695 để được tư vấn tận tình nhất. Chúc các bạn có chuyến đi thật thú vị và nhiều bình an.

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo