34 Lượt xem

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình đang lạc vào một thiên đường ẩm thực, nơi mà mỗi món ăn đều là một tác phẩm nghệ thuật? Đài Loan chính là điểm đến như vậy. Với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, bạn ngạc nhiên với 7 đặc sản Đài Loan cực hấp dẫn này.

10 đặc sản Đài Loan đặc sắc nhất định phải thử

Mì bò hầm

Mì bò hầm Đài Loan là một biểu tượng không thể thiếu khi nhắc đến đất nước hình đảo này. Hương vị đậm đà của món ăn kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu tươi ngon đã chinh phục biết bao thực khách. Sợi mì dai dai, thấm đẫm hương vị ngọt thanh của nước dùng, quyện cùng thịt bò mềm tan trong miệng. Tất cả tạo nên một bản giao hưởng hương vị độc đáo.

Mì bò hầm Đài Loan
Mì bò hầm Đài Loan

Những gánh hàng rong đơn sơ cho đến những nhà hàng sang trọng. Món ăn này luôn được yêu thích và tìm kiếm. Mỗi tô mì bò hầm không chỉ là một trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo của Đài Loan.

Trà sữa Đài Loan

Trà sữa Đài Loan không chỉ là thức uống mà còn là biểu tượng văn hóa và ngày càng phổ biến toàn cầu. Đặc biệt là trong giới trẻ. Trà sữa Đài Loan đã được biến tấu độc đáo với trà đen, trà xanh, trà ô long, sữa tươi hoặc sữa bột. Ngoài ra còn có các topping như trân châu, thạch, pudding.

Đến Đài Loan để thưởng thức trà sữa
Đến Đài Loan để thưởng thức trà sữa

Với sự đa dạng về hương vị, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, và giá cả phải chăng, trà sữa Đài Loan thu hút nhiều người. Các thương hiệu nổi tiếng bao gồm Chun Shui Tang, 50 Lan, Ten Ren’s Tea, và Coco.

Đậu hũ thối

Đậu hũ thối Đài Loan là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo mà bạn không nên bỏ qua. Món ăn này nổi tiếng với hương vị đặc trưng, có phần “khó cưỡng” nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Được làm từ đậu nành lên men, đậu hũ thối có lớp vỏ ngoài giòn tan. Bên trong mềm mịn, hòa quyện cùng vị béo ngậy và chút cay nồng của gia vị. Món ăn này thường được chế biến thành nhiều món khác nhau. Tuy nhiên phổ biến nhất là đậu hũ thối chiên giòn ăn kèm rau chua và tương ớt.

Đậu hũ thối - Món ăn độc đáo của Đài Loan
Đậu hũ thối – Món ăn độc đáo của Đài Loan

Trứng chiên hàu

Trứng chiên hàu là hội tụ tinh hoa của biển và đồng quê. Hàu sữa tươi ngọt, béo ngậy kết hợp hoàn hảo với trứng gà thơm lừng. Từ đó tạo nên một bản giao hưởng vị giác khó quên. Bánh trứng chiên giòn rụm bên ngoài, mềm mịn bên trong, quyện cùng hương thơm đặc trưng của các loại rau củ và gia vị. Hương vị này chắc chắn sẽ chinh phục bất kỳ thực khách nào.

Trứng chiên hàu
Trứng chiên hàu

Tiểu Long Bao

Tiểu Long Bao, một kiệt tác ẩm thực của Đài Loan, không chỉ là món bánh bao đơn thuần. Được đặt tên từ hình ảnh chiếc bánh nhỏ xinh nằm trong lồng tre, Tiểu Long Bao mang trong mình một câu chuyện thú vị và một hương vị độc đáo.

Tiểu Long Bao Đài Loan
Tiểu Long Bao Đài Loan

Vỏ bánh mỏng tang, mềm mịn, kết hợp hài hòa với nhân thịt lợn thơm ngọt và phần nước súp đậm đà bên trong. Bạn sẽ cảm nhận được sự tinh tế và cầu kỳ trong từng chi tiết của món ăn này. Bạn có thể tìm kiếm đặc sản này tại các khu chợ đêm truyền thống hay các trung tâm mua sắm Đài Bắc.

Bánh bao kẹp thịt

Bánh bao kẹp thịt là nổi bật với vỏ bánh mềm xốp gập đôi và nhân thịt kho tàu hoặc thịt rang. Món ăn có thể kèm dưa chua, rau thơm, và bột lạc. Món ăn này kết hợp các hương vị ngọt, mặn và chua, thường được thưởng thức với nước tương hoặc trà sữa Đài Loan. Có nhiều kiểu nhân khác nhau như thịt gà, bò, vịt hoặc chay. Gua Bao đã trở thành một phần không thể thiếu trong nền ẩm thực Đài Loan.

Bánh bao kẹp thịt mềm xốp
Bánh bao kẹp thịt mềm xốp

Bánh mochi Đài Loan

Bánh Mochi Đài Loan nhỏ nhắn, màu sắc phong phú, được làm từ bột gạo nếp với nhân đậu đỏ và lớp bột đậu phộng bên ngoài. Khác với Mochi Nhật Bản, bánh này có hương vị độc đáo nhờ lớp vỏ đậu phộng. Mỗi miếng bánh mang đến sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt nhẹ và hương thơm béo bùi, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Bánh mochi khoai môn Đài Loan
Bánh mochi khoai môn Đài Loan

Liên hệ đặt vé đi Đài Loan tại China Airlines

Khám phá 7 đặc sản Đài Loan đặc sắc không chỉ là hành trình thưởng thức ẩm thực độc đáo mà còn là cách tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa địa phương. Từ những món ăn truyền thống như đậu hũ thối và bánh bao kẹp thịt Gua Bao đến những món ngọt ngào như bánh Mochi, mỗi món ăn đều mang đến một hương vị đặc trưng và khó quên.

Đặt vé China Airlines để không bỏ lỡ cơ hội khám phá nền ẩm thực đảo ngọc Đài Loan. Bạn cũng không cần lo lắng về việc mang theo nhiều hành lý. Bạn chỉ cần tìm hiểu phí hành lý mua thêm China Airlines tại đây. Hoặc liên hệ văn phòng vé theo tổng đài 1900 6695.

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo