36 Lượt xem

Bạn đã sẵn sàng khám phá những góc khuất của Luân Đôn cổ kính chưa? Hệ thống tàu điện ngầm sẽ giúp bạn di chuyển nhanh chóng và tiện lợi giữa các địa điểm nổi tiếng. Nhưng làm thế nào để bạn có thể tự tin di chuyển bằng tàu điện ngầm tại Luân Đôn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Hệ thống tàu điện ngầm tại Luân Đôn – Anh

Tàu điện ngầm ở Anh, đặc biệt là ở Luân Đôn được gọi là London Underground. Đây là một mạng lưới đường sắt đô thị phục vụ giao thông công cộng tại thành phố này. Hệ thống chủ yếu hoạt động dưới lòng đất nhưng cũng có nhiều đoạn chạy trên mặt đất. Tàu điện ngầm được coi là một phương tiện giao thông rất tiện lợi cho người dân và khách du lịch tại đây.

Hệ thống tàu điện ngầm tại Luân Đôn - Anh
Hệ thống tàu điện ngầm tại Luân Đôn – Anh

Với 11 tuyến đường hoạt động không ngừng nghỉ, mỗi ngày có tới 5 triệu hành khách tin tưởng lựa chọn phương tiện này để di chuyển. Chỉ trong năm 2017-2018, con số hành khách đã lên tới con số khổng lồ 1.357 tỷ người. Điều này đã đưa hệ thống tàu điện ngầm Luân Đôn vào top 12 hệ thống bận rộn nhất trên thế giới.

Cách thức thanh toán khi đi tàu ngầm Luân Đôn

Theo kinh nghiệm của văn phòng China Airlines, khi đi tàu tại Anh, bạn không thể mua vé riêng lẻ. Bạn cần phải chọn một trong ba phương thức thanh toán sau:

Hành khách thanh toán vé đi tàu điện ngầm bằng nhiều cách
Hành khách thanh toán vé đi tàu điện ngầm bằng nhiều cách

Thẻ Oyster là một vé điện tử có thể tái sử dụng vĩnh viễn được chủ sở hữu nạp tiền theo thời gian. Người dân có vé theo mùa được nạp vào thẻ Oyster và có các loại vé cho một tuần và một tháng. Tất cả đều có thể được nạp vào một thẻ Oyster điện tử.

Thẻ không tiếp xúc là thẻ tín dụng hoặc ghi nợ hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc. Tất cả chi phí cho các chuyến đi trong ngày sẽ được tính gộp và trừ vào tài khoản thẻ của bạn vào cuối ngày.

Thẻ Travelcard là một lựa chọn thay thế khác. Thẻ có giá trị trên cùng một phương tiện giao thông nhưng là thẻ đi lại không giới hạn với mức phí cố định. Thẻ Travelcard có thời hạn 1 ngày, 7 ngày, 1 tháng và 1 năm.

Giá vé tàu điện ngầm Luân Đôn là bao nhiêu?

Khu vực giá vé

Hệ thống giao thông công cộng Luân Đôn được chia thành các khu vực từ trung tâm ra ngoài. Hầu hết các điểm tham quan chính nằm ở Khu 1. Du khách thường di chuyển chủ yếu trong Khu 1 và 2. Một số nhà ga nằm trong hai khu vực. Điều này cho phép bạn chọn khu vực có lợi nhất khi tính giá vé.

Giá vé tàu điện ngầm Luân Đôn từ 3/2024 – 3/2025 

Đối với giá vé một chiều (áp dụng cho mọi khu vực)

  • Giá vé người lớn: 6,7 bảng Anh
  • Giá vé trẻ em: 3,3 bảng Anh

Với thành toán Oyster hoặc thẻ thanh toán không tiếp xúc

  • Giá vé giờ cao điểm: 2,80 – 5,6 bảng Anh tùy khu vực
  • Giá vé ngoài giờ cao điểm: 2,7 – 3,6 bảng Anh tùy khu vực

Lưu ý:

Không có giá vé khứ hồi.

Trẻ em được miễn phí nếu dưới 11 tuổi hoặc từ 11 đến 15 tuổi khi có Thẻ ảnh Oyster 11-15

Giá vé trẻ em (11-15 tuổi) trên Oyster cho bất kỳ chuyến đi nào trong khu vực 1 đến 6 là 1,70 bảng Anh vào giờ thấp điểm. Giá vé từ 4,05 – 7,45 bảng Anh vào giờ cao điểm.

Giá vé cao điểm áp dụng từ thứ 2 – thứ sáu. Thời gian từ 6:30 – 9:30 và từ 16:00  -19:00, trừ các ngày lễ.

Lưu ý nhỏ khi đi tàu điện ngầm tại Anh

Ứng dụng di chuyển

Bạn có thể sử dụng Google Maps để biết chính xác ga nào gần nhất để vào, trạm nào để đi qua và trạm nào để xuống. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn các ứng dụng Tube, Live Tube, Bus & Rail hoặc tra cứu trên trang web để lên kế hoạch cho chuyến đi.

Xác định màu sắc của tuyến tàu

Sau khi qua cửa soát vé, đầu tiên là bạn cần xác định rõ màu sắc của tuyến tàu mình muốn đi. Mỗi tuyến tàu điện ngầm ở London đều được phân biệt bằng một màu sắc riêng biệt. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin này trên bản đồ hoặc biển chỉ dẫn tại ga. Việc xác định đúng màu sắc sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được đúng bến tàu và lên tàu một cách thuận tiện.

Mỗi tuyến tàu điện ngầm Luân Đôn đều có màu sắc riêng
Mỗi tuyến tàu điện ngầm Luân Đôn đều có màu sắc riêng

Kiểm tra biển báo

Không phải tất cả các chuyến tàu đều đi đến điểm dừng cuối cùng. Tại ga tàu điện ngầm, bạn nên kiểm tra biển báo để biết điểm dừng cuối cùng theo hướng bạn đi (đông/tây hoặc nam/bắc).

Thang cuốn

Thang cuốn ở các ga tàu điện ngầm Luân Đôn rất dài và đi sâu vào lòng đất. Nếu bạn đang đứng trên thang cuốn, hãy đi về phía bên phải. Nếu bạn đang đi bộ, hãy đi về phía bên trái.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã tự tin hơn khi di chuyển bằng tàu điện ngầm tại London. Hệ thống tàu điện ngầm London tuy phức tạp nhưng cũng vô cùng tiện lợi, giúp bạn khám phá mọi ngóc ngách của thành phố một cách dễ dàng.

Đừng quên chuẩn bị hành lý thật kỹ càng trước chuyến đi. Nếu cần mua thêm hành lý China Airlines đi Anh, bạn có thể liên hệ trực tiếp hãng qua tổng đài 1900 6695. Phòng vé sẽ để được tư vấn và hỗ trợ bạn tốt nhất. Chúc bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa tại London!

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo