44 Lượt xem

Muốn khám phá vẻ đẹp Paris một cách nhanh chóng và thuận tiện? Tàu điện ngầm chính là câu trả lời! Với mạng lưới đường tàu dày đặc, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến bất kỳ địa điểm nào trong thành phố. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng hệ thống tàu điện ngầm tại Paris dưới đây.

Tổng quan hệ thống tàu điện ngầm tại Paris Pháp

Métro Paris được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Tuyến đầu tiên chính thức đi vào hoạt động vào năm 1900. Hiện nay, Métro Paris có 16 tuyến và 300 trạm với tổng chiều dài khoảng 213 km. Mạng lưới này bao phủ hầu hết các khu vực trung tâm và ngoại ô của Paris.

Paris Metro - Tàu điện ngầm tại Pháp
Paris Metro – Tàu điện ngầm tại Pháp

Thời gian hoạt động

Vào các ngày trong tuần, các tuyến tàu điện ngầm chạy khoảng từ 5:30 sáng đến 1:15 sáng. Vào các tối thứ sáu và thứ bảy, và vào đêm trước các ngày lễ, tàu hoạt động cho đến 2:15 sáng. Các tuyến RER chạy hàng ngày từ khoảng 5:30 sáng đến 1:20 sáng.

Các loại vé tàu điện ngầm Paris

Vé T+

Vé đơn tại Paris có thể dùng cho một chuyến đi trên nhiều phương tiện giao thông. Bao gồm tàu điện ngầm, RER, xe buýt và xe điện trong khu vực thành phố và ngoại ô. Bạn có thể mua vé lẻ hoặc theo gói 10 vé, gọi là “carnet.” Vé được bán tại các máy bán vé tự động hoặc phòng vé ở các ga.

Gói vé t+

Paris đã quyết định loại bỏ hoàn toàn các gói vé T+ bằng bìa cứng 10 chiếc. Điều này nhằm nâng cao hiệu quả và tính tiện lợi của hệ thống giao thông công cộng. Vé T+ thường xuyên bị mất mát hoặc hỏng hóc do dải từ tính giảm chất lượng theo thời gian.

Việc thất lạc vé không chỉ gây lãng phí cho người sử dụng mà còn khó khăn trong việc quản lý và kiểm soát. Do đó, các giải pháp vé điện tử hiện đại đã được đưa vào sử dụng. Những giải pháp này mang đến nhiều tiện ích hơn cho hành khách.

Giá vé đi tàu điện ngầm

Giá vé đơn Paris (vé T+)

1 vé tàu điện ngầm, xe buýt hoặc RER trong phạm vi Paris: 2,10 €

Vé t+10 không tiếp xúc cho người lớn (4-10 tuổi): 17,35 €

Vé t+10 không tiếp xúc cho trẻ em (4-10 tuổi): 8,65 €

Giá vé tham quan Paris (khi mua ở Paris)

Dưới đây là giá vé tàu điện ngâm theo ngày

Kiểu Giá cho Khu 1-3 Người lớn / Trẻ em* Giá cho Khu 1-5 Người lớn / Trẻ em*
1 ngày 13,55 € / 6,75 € 28,50 € / 14,25 €
2 ngày 22,05 € / 11,02 € 43,30 € / 21,65 €
3 ngày 30,10 € / 15,05 € 60,70 € / 30,35 €
5 ngày 43,30 € / 21,65 € 74,30 € / 37,15 €

*Trẻ em từ 4 – 11 tuổi

Cách mua vé tàu điện ngầm tại thủ đô Paris

Để mua vé tàu điện ngầm tại Paris, bạn có nhiều lựa chọn: mua tại phòng vé hoặc sử dụng máy bán vé tự động. Máy bán vé tự động rất phổ biến và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, trong đó có tiếng Anh. Bạn có thể dễ dàng mua các loại vé khác nhau như vé lẻ, vé ngày, vé tuần.

Máy bán vé tự động tại Pháp
Máy bán vé tự động tại Pháp

Các loại thẻ đi tàu ngầm phổ biến tại Pháp

Phòng vé China Airlines khuyên bạn nên dành chút thời gian tìm hiểu về các loại thẻ sau để lựa chọn được loại phù hợp nhất với lịch trình của mình, giúp tiết kiệm chi phí và thuận tiện hơn khi di chuyển.

Thẻ Paris Visite – thẻ đi lại cho khách du lịch

Sử dụng thẻ đi lại Paris Visite, bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ giao thông công cộng ở Paris. Thẻ tàu điện ngầm bao gồm một vé đơn giản, không cần ảnh.

Thẻ cung cấp các chuyến đi trong Paris (không giới hạn) bằng hệ thống giao thông bao gồm Tàu điện ngầm, RER (tàu tốc hành khu vực), xe buýt, xe điện. Ngoài ra còn tàu ngoại ô Transilien SNCF, tàu điện leo núi Montmartre, Noctambus, hệ thống xe buýt Optile và Montmartrobus.

Ngoài việc là thẻ đi lại, vé còn giảm giá cho các điểm tham quan du lịch mặc dù không phải là những điểm tham quan chính như Tháp Eiffel và Bảo tàng Louvre. Thường là giảm giá 20% khi vào Khải Hoàn Môn, có thể không phải là ưu tiên hàng đầu của bạn.

Thẻ đi phương tiện công cộng

Thẻ Paris Visite/Paris Metro Pass được cả chính quyền Paris và ngành du lịch tiếp thị rầm rộ tới khách du lịch, nhiều du khách không biết rằng vẫn còn những lựa chọn thay thế.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở Paris hoặc ở lại lâu hơn 2 hoặc 3 ngày so với du khách trung bình thì bạn nên cân nhắc những điều này.

Phương tiện giao thông công cộng + vé tham quan du lịch

Bạn có khá nhiều lựa chọn kết hợp vé đi phương tiện công cộng với vé vào một số điểm tham quan hàng đầu ở Paris. Đối với du khách chỉ đến Paris một hoặc hai ngày, những tour này có thể rất có ý nghĩa, cung cấp giải pháp trọn gói để di chuyển quanh Paris và tham quan các điểm tham quan chính trong cùng một gói tiện lợi.

Lời khuyên khi du lịch bằng tàu điện ngầm Paris

Lưu ý sử dụng tàu điện ngầm ở ParisLưu ý sử dụng tàu điện ngầm ở Paris
Lưu ý sử dụng tàu điện ngầm ở Paris

Du khách nên sử dụng bản đồ miễn phí tại quầy bán vé.

Đứng về phía bên phải khi sử dụng thang cuốn vì mọi người thường đi ở phía bên trái.

Hãy giữ vé cho đến khi bạn rời khỏi ga. Nhân viên RATP thường xuyên kiểm tra vé và bạn có thể bị phạt nếu không chứng minh được mình có vé hợp lệ.

Trước khi cửa tàu đóng lại, bạn sẽ nghe thấy một tín hiệu báo hiệu. Bạn chỉ có khoảng 2-3 giây để lên hoặc xuống tàu. Nếu không kịp, cửa sẽ đóng lại

Khi đi tàu điện ngầm, bạn có thể cần chuyển tàu nhiều lần nhưng nên chọn tuyến có ít lần chuyển nhất. Ngay cả khi hành trình dài hơn, để tránh việc phải đi bộ xa và chờ đợi lâu ở các nhà ga.

Đặt vé máy bay đi Pháp tại văn phòng China Airlines

Bài viết là các thông tin cơ bản dành cho hành khách lần đầu sử dụng tàu điện ngầm tại Pháp. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn có chuyến đi thuận lợi.

Đặt chân tới thủ đô nước Pháp với hành trình tiết kiệm bằng cách đặt vé máy bay đi Paris tai Đại lý China Airlines. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm kiếm vé máy bay giá rẻ và tư vấn các dịch vụ hàng không đi kèm. Trong đó có phí đổi ngày bay China Airlines. Liên hệ tổng đài khách hàng 1900 6695 để biết thêm chi tiết.

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo