106 Lượt xem

Ai nói nước Anh chỉ có mưa và sương mù? Đằng sau những cơn mưa phùn, đất nước này còn có nhiều bãi biển tuyệt đẹp cát trắng cùng sóng biển lấp lánh. Cùng điểm danh 10 bãi biển đẹp nhất nước Anh. Đó là nơi bạn có thể thư giãn và quên đi những bộn bề của cuộc sống.

Top bãi biển đẹp không thể bỏ lỡ khi tới Vương quốc Anh

Bãi biển Holkham, Norfolk

Holkham là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Vương quốc Anh. Bãi biển nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn với rừng thông và đầm lầy mặn. Ở đây đầy hoa lan, hoa oải hương biển và các loài chim quý hiếm. Bãi biển trải dài với cát mịn và những cồn cát. Nó được bao quanh bởi rặng núi phủ thông.

Bãi biển Holkham, Norfolk
Bãi biển Holkham, Norfolk

Tùy theo thủy triều, bạn có thể phải đi bộ ít nhất 30 phút từ bãi đậu xe đến bờ biển. Trên đường đi, bạn chỉ thấy thiên nhiên, biển và bầu trời. Đôi khi có cả đoàn làm phim vì Holkham là bối cảnh của nhiều bộ phim như Shakespeare in Love và video nhạc nổi tiếng như ‘Pure Shores’ của All Saints.

Bãi biển Camusdarach, Scotland

Nhiều người nói rằng thật khó để tìm nơi nào đẹp hơn Camusdarach. Bờ biển gồ ghề ở đây có một trong những bãi biển sạch nhất ở bờ biển phía tây, với cát trắng mịn, nước trong xanh và những tảng đá ấn tượng bao quanh.

Bãi biển Camusdarach, Scotland
Bãi biển Camusdarach, Scotland

Dù không có nhiều tiện nghi, thị trấn Morar gần đó (chỉ cách 8 phút lái xe) cung cấp đủ quán cà phê, nhà hàng và khách sạn để bạn thấy thoải mái. Lái xe thêm chút nữa về phía bắc đến Mallaig. Sau đó bạn sẽ thấy tàu hơi nước Jacobite nổi tiếng giống trong phim Harry Potter. Bạn có thể ăn uống trên một toa ăn cổ hoặc nghỉ lại trong những toa tàu đã được phục chế.

Vịnh Rhossili, Gower, xứ Wales

Vịnh Rhossili tuy xa xôi nhưng rất nổi tiếng. Nó được vinh danh là “bãi biển đẹp nhất châu Âu” và nằm trong “top 10 bãi biển hàng đầu thế giới”. Khi đến đây, bạn sẽ hiểu ngay lý do. Con đường dốc và quanh co từ làng Rhossili xuống bãi biển cho bạn tầm nhìn tuyệt đẹp với ba dặm cát vàng trải dài.

Vịnh Rhossili, Gower, xứ Wales
Vịnh Rhossili, Gower, xứ Wales

Vào ngày trời quang, bạn sẽ nhìn thấy bờ biển Bắc Devon. Bãi biển giữ được vẻ hoang sơ của thiên nhiên nhưng lại có rất nhiều tiện nghi. Bạn có thể ghé cửa hàng National Trust và trung tâm du khách. Hoặc bạn lựa chọn dừng chân tại Bay Bistro để thưởng thức súp và bánh sandwich nếu quên mang theo đồ ăn

Vịnh Kynance, Cornwall

Với bãi cát trắng, nước trong xanh và những tảng đá ấn tượng, Kynance Cove là một trong những vịnh được chụp ảnh nhiều nhất ở Cornwall. Khi thủy triều lên, vịnh gần như biến mất. Nhưng nếu bạn đến đúng lúc, bạn sẽ thấy những con sóng rút đi, để lộ các vịnh nhỏ và hang động thú vị như Ladies Bathing Pool và Drawing Room.

Theo du khách phòng vé China Airlines đã trải nghiệm, đường đi xuống từ bãi đậu xe khá dốc và mất khoảng 10 phút. Đến nơi, bạn có thể tự thưởng cho mình bằng bánh sandwich cua nổi tiếng tại Kynance Cove Café.

Vịnh Kynance, Cornwall
Vịnh Kynance, Cornwall

Bãi biển Bamburgh, Northumberland

Bờ biển đông bắc nước Anh có thể rất lạnh. Có lẽ vì vậy mà những bãi biển dài tuyệt đẹp ở đây thường bị bỏ qua. Bãi cát trắng nguyên sơ dài 1,5 dặm của Bamburgh là một trong những bãi biển đẹp nhất khu vực. Nó nằm ngay dưới lâu đài hùng vĩ từ thế kỷ 11.

Bãi biển Bamburgh, Northumberland
Bãi biển Bamburgh, Northumberland

Một điều thú vị đây là nơi được chọn làm bối cảnh cho bộ phim Indiana Jones. Khu vực này cũng lý tưởng cho các chuyến đi thuyền ra Quần đảo Farne. Bạn có thể thấy hải cẩu, chim puffin, thậm chí cả cá heo. Ngoài ra, làng thời trung cổ Bamburgh và Bảo tàng Grace Darling cũng rất đáng để bạn khám phá.

Vịnh Barafundle, Pembrokeshire, xứ Wales

Vịnh Barafundle  từng đoạt giải thưởng của xứ Wales. Nó đã thu hút sự chú ý toàn cầu khi được vinh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Sau khi đi bộ nửa dặm từ Stackpole Quay, bạn sẽ đến một bãi biển đẹp như tranh vẽ, với sóng nhỏ màu ngọc lam vỗ vào bờ cát hình lưỡi liềm.

Vịnh Barafundle, Pembrokeshire, xứ Wales
Vịnh Barafundle, Pembrokeshire, xứ Wales

Vịnh này là nơi lý tưởng để bơi lội và Đường bờ biển Pembrokeshire gần đó cung cấp nhiều tuyến đường cho những ai thích đi bộ. Để thưởng thức đồ uống giải khát và thư giãn, hãy ghé phòng trà tại Stackpole Walled Gardens cách đó chỉ 10 phút lái xe. Khu vườn cộng đồng và trang trại này còn tạo cơ hội làm việc và đào tạo cho người khuyết tật về học tập.

Bãi cát Woolacombe, Devon

Woolacombe ở Bắc Devon là một bãi biển cực kỳ nổi tiếng là điều bạn cần biết khi tới Anh. Bãi cát vàng trải dài mênh mông. Bạn có thể tha hồ xây những lâu đài cát thật hoành tráng. Hoặc cùng bạn bè chơi trò trốn tìm trong những đụn cát cao. Bãi biển này không chỉ thu hút các gia đình mà còn là thiên đường của những người yêu thích lướt sóng.

Bãi cát Woolacombe, Devon
Bãi cát Woolacombe, Devon

Ngoài ra, Woolacombe còn có những hồ nhỏ xinh xắn trên bãi đá. Sau khi vui chơi thỏa thích, bạn hãy thưởng thức đồ ăn nhẹ tại các quán cà phê ven biển. Hoặc bạn đến thị trấn Ilfracombe gần đó để tìm những nhà hàng ngon miệng hơn.

Vịnh Pentle, Tresco, Quần đảo Scilly

Nằm trên Quần đảo Scilly, một quần đảo hoang sơ ngoài khơi bờ biển Cornwall, Vịnh Pentle là một dải cát trắng sáng được bao quanh bởi nước trong xanh như thủy tinh. Vẻ đẹp của bãi biển này không bị bỏ qua. Nó đã được Tạp chí Phố Wall bình chọn là một trong 4 bãi biển ít người biết đến nhất trên thế giới. Dù vậy, nơi đây vẫn khá yên tĩnh. Có thể là vì nước biển lạnh đã giúp giữ cho bãi biển không đông đúc.

Vịnh Pentle, Tresco, Quần đảo Scilly
Vịnh Pentle, Tresco, Quần đảo Scilly

Bãi cát Whitby, Bắc Yorkshire

Chỉ cách thị trấn đánh cá Whitby vài phút đi bộ, Whitby Sands mang đến một khung cảnh bờ biển tuyệt đẹp của Anh. Những túp lều bãi biển nhiều màu sắc, bãi cát trắng và biển xanh rộng lớn. Vì vậy, bạn nhớ mang theo các vật dụng cần thiết trong hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi China Airlines để buổi dã ngoại trọn vẹn nhé!

Cá tuyết tẩm bột chiên giòn ở đây ngon đến mức thường có hàng dài người xếp hàng trên phố để thưởng thức. Nếu bạn chưa đến Fortune’s Kippers thì tức bạn chưa thực sự đến Whitby. Bạn có thể mua cá hun khói để mang đi từ cửa hàng của họ bên kia cây cầu từ bãi biển Whitby.

Bãi cát Whitby, Bắc Yorkshire
Bãi cát Whitby, Bắc Yorkshire

Bãi cát Camber, Sussex

Bãi biển Camber Sands có cát vàng trải dài mênh mông như những bãi biển ở các nước Ả Rập. Vì thế, nơi đây đã từng được chọn làm bối cảnh cho một số bộ phim về sa mạc. Bạn có thể thoải mái đi bộ dọc bờ biển gần 5km trước khi gặp những viên sỏi.

Bãi cát Camber, Sussex
Bãi cát Camber, Sussex

Nếu đi về phía tây, bạn sẽ đến thị trấn Rye xinh đẹp với những con phố lát đá, quán rượu cổ kính và những ngôi nhà cổ xưa. Bạn có thể đưa thú cưng của mình đến bãi biển Camber Sands. Tuy nhiên bạn phải xích chúng lại. Để đến được đây, bạn có thể đi tàu đến ga Rye rồi đi taxi hoặc thuê xe. Nếu muốn nghỉ lại, bạn có thể thuê khách sạn. 

Du lịch Vương quốc Anh cùng phòng vé China Airlines

Hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi và tự mình khám phá những bãi biển tuyệt đẹp ở Vương quốc Anh. Đừng ngần ngại trong mỗi đoạn hành trình vì đã có China Airlines đồng hành cùng bạn. Không chỉ hỗ trợ bạn tìm vé máy bay đi Anh giá tốt mà còn hướng dẫn bạn các thủ tục liên quan như visa, check-in trực tuyến, mua hành lý và thay đổi thời gian bay China Airlines. Bằng cách liên hệ với tổng đài 1900 6695 bạn sẽ được tư vấn tận tình!

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo