5 Lượt xem

Các nhà ga ở London được xây dựng từ cuối thế kỷ 19. Chúng vẫn đông đúc và phục vụ trung tâm thành phố thông qua hơn một chục nhà ga chính. Nhiều nhà điều hành tàu cung cấp dịch vụ, với vé thường rẻ hơn khi mua trước. Hơn hết, với nhiều du khách, nhà ga cũng là điểm tham quan nổi bật của thủ đô London.

Nhà ga Waterloo bận rộn nhất nước Anh

Địa điểm: Waterloo Rd, Bishop’s, London SE1 8SW, UK

Waterloo là một trong số ít các nhà ga chính ở phía nam Sông Thames. Khoảng 94 triệu hành khách xuống tại 24 sân ga của nhà ga này. Nhà ga này có vị trí thuận tiện để đi đến Southwark, South Bank và Lambeth. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng đi bộ đến Westminster. Nhiều chuyến tàu của nhà ga này phục vụ một khu vực tương đối nhỏ nhưng đông dân cư, đi đến các thị trấn ở Surrey, Hampshire và Berkshire .

Tuyến chính West of England phục vụ các điểm đến xa tới tận Exeter. Waterloo cũng là điểm cuối của Tuyến chính South Western, nối London với vùng ven biển Southampton và Weymouth . Một tuyến trực tiếp đến Portsmouth kết nối với dịch vụ phà Isle of Wight. Ban đầu, Eurostar sử dụng Waterloo làm căn cứ ở London nhưng các chuyến tàu quốc tế này hiện khởi hành từ St Pancras.

Nhà ga Waterloo tại London
Nhà ga Waterloo tại London

Nhà ga London – Paddington

Địa điểm: Praed St, Paddington, London, UK

Ga Paddington được thiết kế bởi Isambard Kingdom Brunel. Nó nổi bật với bức tượng Gấu Paddington dưới chiếc đồng hồ trên Sân ga 1. Để hành trình khám phá ga Paddington được dài hơn, bạn có thể cân nhắc đổi ngày bay China Airlines để lùi lịch cất cánh.

Nằm ở phía tây trung tâm London, ga thuận tiện cho các khu vực như Notting Hill và Little Venice, và là điểm cuối của Heathrow Express. Từ đây, có tàu đường dài đến Bath, Bristol, Cardiff và Plymouth, cũng như các ga GWR như Reading, Oxford và Swindon. Ga cũng phục vụ tàu giường nằm Night Riviera đến Penzance.

Ga Paddington có thiết kế ấn tượng
Ga Paddington có thiết kế ấn tượng

Nhà ga King’s Cross

Địa điểm: Euston Rd, Kings Cross, London N1 9AL, UK

Ga King’s Cross kết nối London với Edinburgh, theo tuyến đường tương tự như đường A1. Nó dừng tại các thành phố như Peterborough, Leeds và Newcastle-upon-Tyne. Ngoài các dịch vụ đường dài, ga cũng phục vụ các tuyến điện ngầm London, bao gồm tuyến Circle.  Sân ga nổi tiếng nhất là Sân ga 9¾ từ loạt phim Harry Potter, với xe đẩy hành lý gắn vào tường. Khu vực xung quanh, từng là khu đèn đỏ, đã được tái thiết với nhiều cửa hàng và nhà hàng cao cấp ở Coal Drops Yard.

Ga King's Cross nối London với Edinburgh ở Scotland
Ga King’s Cross nối London với Edinburgh ở Scotland

Nhà ga tại Sân bay quốc tế St Pancras

Địa điểm: Euston Rd, Kings Cross, London N1C 4QP, UK

St Pancras về mặt lịch sử là ga cuối của Đường sắt Midland. Ngày nay, các chuyến tàu vẫn phục vụ các điểm đến ở East Midlands như Nottingham, Leicester và Lincoln. Các dịch vụ High Speed ​​1 đến Kent cũng bắt đầu tại nhà ga. Thameslink vận hành các chuyến tàu xuyên London dừng tại St Pancras trên đường từ Bedford đến Brighton – chúng cũng dừng tại Sân bay Luton .

Tuy nhiên, ga St Pancras được biết đến nhiều nhất vì là nơi có Eurostar. Từ ga lịch sử này, bạn có thể đến Paris hoặc Brussels trong vòng chưa đầy 3 giờ. Amsterdam chỉ mất chưa đầy 4 giờ. Khi đến nơi, khu phố thân thiện với khách du lịch Camden không xa ga. Fitzrovia nằm ngay bên kia Đường Euston.

Nhà ga tại Sân bay quốc tế St Pancras
Nhà ga tại Sân bay quốc tế St Pancras

Ga Liverpool Street

Địa điểm: Liverpool St, London EC2M 7PY, UK

Ga Liverpool Street, nằm trong trung tâm khu tài chính gần Nhà thờ St Paul và Tháp London. Đây là ga đông đúc thứ ba ở Vương quốc Anh với khoảng 64 triệu hành khách mỗi năm. Nó phục vụ khu vực East Anglia. Bao gồm Essex và Cambridge với các điểm đến như Norwich và Cambridge. Ga cũng là điểm cuối của dịch vụ Stansted Express và kết nối với nhiều tuyến tàu điện ngầm London. Tầng lửng có nhiều cửa hàng và tầm nhìn đẹp ra sảnh ga.

Đường Liverpool
Đường Liverpool

Nhà ga Fenchurch Street London

Địa điểm: Fenchurch Place, London EC3M 4PB, UK

Fenchurch Street là một trong những nhà ga chính nhỏ hơn của thủ đô Vương quốc Anh. Tháp London và Sông Thames nằm gần nhà ga. Nhà điều hành c2c chuyên chở hơn 17 triệu hành khách mỗi năm. Bạn có thể lên tàu đến các điểm đến ở Đông London và Essex . Điểm xa nhất trên tuyến là Shoeburyness ở rìa phía đông của Southend-on-Sea .

Ga Fenchurch Street không bình thường vì nó không kết nối trực tiếp với mạng lưới tàu điện ngầm London. Tuy nhiên, ga Tower Hill chỉ cách đó vài phút đi bộ. Đôi khi, các dịch vụ đêm muộn chuyển hướng đến ga Liverpool Street gần đó, đặc biệt là trong thời gian bảo trì và kỹ thuật vào cuối tuần.

Nhà ga Fenchurch Street London
Nhà ga Fenchurch Street London

Ga London Bridge

Địa điểm: Station Approach Rd, London SE1 9SP, UK

Ga London Bridge nằm ở Southwark gần The Shard và Borough Market. Đây là một trong những ga đông đúc nhất London với khoảng 56 triệu hành khách mỗi năm. Sau khi cải tạo vào năm 2017, ga trở nên sang trọng hơn. Nó phục vụ các tuyến đến đông nam London, Kent và Sussex, cũng như kết nối với các ga chính khác như Waterloo và Blackfriars. Ga cũng gần nhà ga tàu điện ngầm trên các tuyến Northern và Jubilee.

Ga London Bridge
Ga London Bridge

Ga Victoria

Địa điểm: Victoria St, Victoria, London SW1E 5ND, UK

Ga Victoria là nơi bạn sẽ đến nếu bạn đi tàu đến London từ Sân bay Gatwick . Khoảng 74 triệu hành khách sử dụng ga này mỗi năm, nhưng không phải tất cả đều là khách du lịch. Victoria là một ga đi lại đông đúc phục vụ Kent , Surrey và Sussex . Tàu hỏa đưa du khách từ những nơi như Bromley, Brighton, Eastbourne, Epsom, Dorking và Croydon đến thủ đô.

Trải nghiệm du lịch Anh thấy Ga Victoria có nhiều tiện nghi. Bao gồm nhiều cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng. Các tuyến Circle, District và Victoria trên mạng lưới tàu điện ngầm dừng tại đây. Từ ga, bạn có thể đi bộ đến các điểm tham quan nổi tiếng của London như Tu viện Westminster và Cung điện Buckingham.

Ga Victoria
Ga Victoria

Nhà ga London Euston

Địa điểm: Euston Road, London NW1 2DU, UK

Ga London Euston là ga cuối của Tuyến chính Bờ Tây. Nó nằm ở quận Camden cùng với King’s Cross và St Pancras International. Mỗi năm có khoảng 71 triệu hành khách đi từ Euston đến Birmingham, Manchester, Liverpool và Scotland. Ga cũng phục vụ tàu Caledonian sleeper, kết nối London với Edinburgh và Glasgow. Sau đó nó tiếp tục đến các điểm đến như Aberdeen và Inverness.

London Euston là ga cuối của Tuyến chính Bờ Tây
London Euston là ga cuối của Tuyến chính Bờ Tây

Ga Charing Cross

Địa điểm: Charing Cross, London WC2N 5DR, UK

Ga Charing Cross nằm ở trung tâm London. Nó gần các điểm du lịch nổi tiếng như Nelson’s Column và Covent Garden. Dịch vụ đường sắt tại đây do South Eastern Trains cung cấp, phục vụ chủ yếu các chuyến đến Kent, với các điểm dừng như Tonbridge, Sevenoaks và cuối cùng là Dover. Ngoài ra, còn có chuyến tàu đến các điểm phía bắc như Chatham và Ramsgate.

Ga Charing Cross
Ga Charing Cross

Hãy cho mình một chuyến hành trình khám phá 10 nhà ga bận rộn nhất London. Bạn sẽ có trải nghiệm thú vị và mở rộng hiểu biết về thủ đô nước Anh. Liên hệ Phòng vé China Airlines qua số tổng đài 1900 6695 để được tư vấn về vé máy bay và lịch trình cụ thể.

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo