67 Lượt xem

Món ăn nước Anh không nổi tiếng sang trọng như Pháp, Ý hay Tây Ban Nha. Tuy nhiên nó lại vô cùng đa dạng và thú vị. Ở London, bạn có thể thưởng thức đủ loại món ăn từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, đừng bỏ qua cơ hội khám phá các món ăn truyền thống của Anh, như bánh scone chẳng hạn. Chúng đơn giản nhưng lại mang đến hương vị đặc biệt, khiến bạn muốn khám phá thêm nhiều món ăn khác nữa.

7 món ăn nhất định phải thử khi đến Vương quốc Anh

Cá và khoai tây chiên

Mùa hè ngắn ngủi của Anh luôn gắn liền với món ăn dân dã mà ai ai cũng yêu thích. Đó chính là cá và khoai tây chiên. Đây là những nguyên liệu đơn giản. Nhưng qua bàn tay của người Anh, món ăn này trở nên vô cùng hấp dẫn. Cá tươi được tẩm bột, chiên giòn vàng, kết hợp với khoai tây chiên giòn rụm. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ngay trên bãi biển. Hãy chuẩn bị chút muối, giấm hoặc sốt cà chua để cảm nhận trọn vẹn hương vị mùa hè.

Fish&Chip là món ăn truyền thống của Anh
Fish&Chip là món ăn truyền thống của Anh

Trà kem

Mẹo du lịch Anh chính là thưởng thức một tách trà kem khi ghé thăm miền Nam nước này. Đối với món ngon nổi tiếng thế giới này, một ấm trà nóng hổi với thứ màu nâu này đi kèm với hai chiếc bánh scone lớn. Mỗi chiếc được phủ một lớp mứt và kem đặc.

Tiệc trà kem kiểu Anh
Tiệc trà kem kiểu Anh

Bánh falafel

Falafel có thể không phải là món ăn truyền thống của Anh. Tuy nhiên, những viên đậu gà nghiền Trung Đông này rất ngon và khá lành mạnh. Chúng có thể được ăn kèm với salad, nhồi trong bánh cuốn hoặc nóng trong bánh mì sandwich dẹt. Dù bạn chọn cách nào để thưởng thức, falafel luôn mang đến hương vị tuyệt vời. Hãy ăn kèm chúng với một ít hummus để khiến mọi người xung quanh phải ghen tị.

Bánh falafel có thể ăn kèm salad
Bánh falafel có thể ăn kèm salad

Thịt cừu nhồi

Bạn hãy chuẩn bị tinh thần để thưởng thức món Haggis của Scotland. Món ăn này được làm từ những nguyên liệu có vẻ hơi… đặc biệt. Bao gồm dạ dày, gan, phổi và tim của cừu. Tuy nhiên, hương vị của Haggis lại vô cùng hấp dẫn với vị hạt dẻ thơ lừng. Nếu bạn đủ can đảm để thử, hãy kết hợp Haggis với khoai tây nghiền và củ cải Thụy Điển để có một bữa ăn truyền thống hoàn hảo.

Bánh nướng nhân thịt kiểu Cornwall

Một chiếc bánh nướng xốp Cornwall thịnh soạn không bao giờ làm bạn thất vọng. Thịt bò, khoai tây, hành tây và củ cải Thụy Điển được bọc trong một lớp vỏ bánh nướng xốp dày và sau đó nướng. Để thêm phần đa dạng, hãy thử các lựa chọn thịt cừu, cay và thậm chí là chay.

Bánh nướng nhân thịt Cornwall
Bánh nướng nhân thịt Cornwall

Bánh táo vụn

Bạn đã bao giờ thử bánh táo vụn chưa? Món tráng miệng này có thể không quá cầu kỳ. Nhưng nó lại mang đến một hương vị khó quên. Lớp vỏ vụn giòn tan kết hợp với phần nhân táo mềm ngọt sẽ khiến bạn tan chảy ngay từ miếng đầu tiên. Văn phòng đại diện China Airlines nhắc bạn đừng quên thử với kem trứng nóng để cảm nhận trọn vẹn nhé!

Bánh táo vụn có lớp vỏ giòn tan
Bánh táo vụn có lớp vỏ giòn tan

Khoai tây chiên và nước sốt

Nếu bạn đang thực hiện một chuyến đi đến nửa phía bắc của đất nước, bạn có thể đổi cá và khoai tây chiên lấy một sự kết hợp hơi khác – khoai tây chiên và nước sốt. Nước thịt thường thấy trên bữa tối nướng thực sự khá ngon với khoai tây chiên. Hầu như mọi người ở phía bắc đều thích nó. Vì vậy món ăn Anh này rất đáng để thử.

Thưởng thức ẩm thực Anh cùng China Airlines

Đừng bỏ qua bất cứ ẩm thực nào khi bạn đặt chân tới Anh. China Airlines sẽ đưa bạn tới bất kỳ địa danh nào ở đây để bạn trải nghiệm hết mình. Liên hệ với phòng vé chúng tôi để có cơ hội sở hữu vé máy bay giá rẻ đi Anh. Tổng đài khách hàng 1900 6695 luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách.

Ngoài mua vé, tổng đài còn tư vấn cho bạn chi phí đổi vé máy bay China Airlines cùng nhiều tiện ích khác như tư vấn visa, mua thêm hành lý, xác nhận vé… Kết nối hotline để biết thêm chi tiết về giá vé và lịch trình bay cụ thể.

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo